Trang

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

KỶ NIỆM VỚI THẦY...


( Ghi theo lời kể của một người bạn. Ai biết xin đừng thổ lộ nhé! )

     Khi xưa, tánh tôi rất nóng, từ nhỏ đến tận năm thứ 2, không năm nào không có đánh lộn, trái ý là đánh, liên tục "được" mời ra khỏi trường, ba má tôi rất buồn lo, phần tôi không dằn được.

      Năm thứ 2, lúc chuẩn bị thi môn Văn minh Việt Nam gì đó, từ xa tôi thấy các bạn ở ấn quán Sivida đông nghẹt đang đứng ngoài cửa, tôi tiến đến mở cửa thì đột nhiên trong phòng có người xô đóng cửa lại, phản xạ của tôi tức thời là tung nắm tay vào ô kiếng pano vở ra, cùng lúc có nhiều người cùng chạy đến phụ chốt cửa lại. Tôi bình thường rút khăn bó tay lại vì bị chảy máu rồi lửng thửng vào phòng thi. Việc gì đến phải đến, đang làm bài nữa chừng, tôi "được" mời ngưng bài và bị đuổi khỏi học.

      Không dám về nhà, lo phải đi lính, lang thang buồn và tức, ... Hai tuần sau thầy Phó bá Long cho người tìm và gọi vô văn phòng để trình bày. Cuối cùng thầy phán: "Nhà trường này đào tạo cấp chỉ huy, tất cả mọi việc đều có cách giải quyết, ... ". Thầy cho tôi trở lại trường, từ đó trở đi (trong cái chết tìm được con đường sống) tôi đã làm chủ được chính mình cho đến ngày hôm nay.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét