Trang

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Kỳ 3: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA K8 TRÊN ĐÀ LẠT


     
Sáng ngày 17.12, tiếp tục cuộc hành trình, một nhóm đến nhà thờ Domain dự Lễ Cha Lập,


nhóm khác đi đến Đồi Mộng mơ (chắc là để xem lại những mơ mộng ngày nào giờ có thành hiện thực?):


      Sau đó, nhóm đi nhà thờ tập trung lại,cùng đến Đà Lạt sử quán XQ xem những bức tranh thêu sống động, nhiều màu sắc trong cuộc sống được tái hiện lại (đây là nơi mà 40 năm trước chưa từng có).

      Ngày về Đà Lạt lần này của các anh chị, ngoài việc ôn lại cảnh cũ, người xưa mà còn chiêm ngưỡng những cái mới mang đậm nét đặc trưng Đà Lạt.

      Trời đã xế trưa, bụng bắt đầu cồn cào và nơi dừng chân kế tiếp là trường Mầm non Họa Mi – nhà của chị Huệ, tại đây chúng tôi được nhóm K8 Đà lạt mời dùng bữa ăn thân tình. Mấy loại bánh Huế và những chén tàu hủ nóng ngon đến ấm lòng!


      Bữa cơm xen lẫn các câu chuyện tâm tình, lòng tri ân với các anh chị K8 đã tài trợ như: anh Vi, anh Lộc (tặng những túi xách nhỏ nhắn dễ thương), anh Thanh (K7, tặng nhiều chiếc áo thun cho K8), các anh chị đã bỏ công sức tổ chức Đại hội này, các anh chị K8 trong và ngoài nước đã góp quỹ hỗ trợ… cùng sự chúc mừng của các bảo đệ, bảo muội K11.

      Thầy Quý kể về những buồn vui những ngày dạy học tại trường CTKD.Thầy khích lệ các anh chị K8 hãy tiếp tục mối gắn kết này… Niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của tất cả mọi người tham dự , nhưng rồi giờ phút chia tay của ngày hôm nay đã đến, với nhiều tiếc nuối – Hẹn ngày mai tiếp tục sum vầy!

      Và ngày mai cũng đã đến, mọi người háo hức về thăm lại trường xưa, xúm xít chụp hình trước cổng trường Đại học Đà Lạt là Viện Đại học Đà Lạt thuở nào.


      Giảng đường Thụ Nhân, Thư Viện, Giảng đường Spellman vẫn còn đó, tôi như thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh các anh chị đang vui đùa. Nhà thờ Năng Tĩnh, Đại học xá năm xưa,không còn nữa, đã trở thành những giảng đường. Nhìn các cô cậu sinh viên đang vội bước, từng nhóm nhỏ, trò chuyện huyên thuyên xen lẫn hình ảnh các anh chị cựu sinh viên tuổi ngấp nghé lục tuần,tôi không biết các anh chị có xúc động, bồi hồi, có tiếc nuối những điều mình đã không dám thực hiện dạo ấy! Tại sao thời gian qua nhanh quá, mới đó … giờ đây…!


      Xe chuyển sang địa điểm tham quan thứ hai trong ngày: Vườn hoa Đà Lạt ngày xưa mang đậm nét tự nhiên, các cụm hoa được trồng trực tiếp trên đất, ngày nay chúng được thay thế bởi các chậu nhựa, sành, sứ, được uốn éo theo trí tưởng tượng của con người. Khung cảnh, đường đi được đổ bê tông chắc chắn… tuy rằng mang đầy tính hiện đại, chúng như những gương mặt được bôi kem, trát phấn phẳng lì, vô hồn, không cảm xúc.

      Rời vườn hoa Đà Lạt, chúng tôi đến viếng nhà chị Mai – nơi có bàn thờ thầy Phó Bá Long là vị thầy lưu lại nhiều kỷ niệm nhất, là người đem nhiều tri thức mới, hay, thiết thực truyền đạt lại cho các anh chị! Tinh thần Tôn sư trọng đạo của các anh chị rất đáng trân trọng!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét