Trang

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

KỶ NIỆM VỚI THẦY PHAN HOÀNG QUÝ

Chào Thầy Phan Hoàng Quý.
     Em vừa nhận được thư mời dự họp mặt cựu học sinh Phan Bội Châu niên khoá 1964-1971 vào ngày 9.6 sắp đến. Rất muốn về Phan Thiết dự, kết hợp thăm quê, thăm Thầy nhưng chân vẫn còn đi cà nhắc nên chưa đi. Hay tin Thầy đã hồi hương, không biết là "định cư" hay "tạm cư".Riêng em vẫn còn nhớ căn nhà cũ của gia đình Thầy nằm trên đường Hải Thượng Lản...Quên, gần nhà sửa máy đánh chữ Hữu Tường, cạnh nhà có cây me tây cổ thụ. Bi giờ tốc độ đô thị  hoá quá nhanh nên cảnh cũ, người xưa chắc cũng nhiều thay đổi! Em đã bắt đầu thấy xuất hiện dấu hiệu của tuổi "gió heo may đã về", của sự lẩm cẫm, hay nhớ những việc mà lẽ ra phải quên đi từ thời tám hoánh. Không biết bao giờ thì đến lúc " chiều tím leo lên lề" đây!



      Như tuần trước đã nói chuyện với Thầy qua điện thoại, em rất muốn mời Thầy ra Phan Rang chơi ít ngày, đây là dịp tốt để Thầy trò mình gặp lại nhau sau quá nhiều năm chưa gặp lại, cũng là dịp Thầy thăm lại Trường CĐSP Ninh Thuận nơi hình như Thầy có rất nhiều kỷ niệm. Mong Thầy "vui vẻ nhận lời và sẽ bố trí vào thời gian thích hợp". 
     Mong sớm nhận được reply của Thầy.
     Chúc Thầy sức khoẻ và luôn yêu đời.
Thái đức Dũng
1/6/2012




Chào anh bạn đồng hương,
 
Chưa hết, còn là anh sinh viên cũ, và là ông bạn hưu trí nữa....

Anh làm tôi giật mình, vì anh còn nhớ rất nhiều về kỷ niệm của chúng ta và anh cũng biết hơi nhiều về chuyện thầy Quý và cô Khoa trưởng ở CĐSP Ninh Thuận đó!!

Tôi cái chân cũng què, nhưng vẫn còn lết được. Cái chân này nó què hai lần rồi, vì cái tội: "Trèo lên cây bưởi hái hoa".

Ôi: "Ngày xa xưa ấy,
thương thì thật nhiều,
nhiều như biển cát....".

Chưa về định cư ở quê nhà, nhưng thế nào cũng đi Phan Rang rong chơi với anh một ngày rất gần. 9/6 không dự ngày Cựu học sinh PBC được vì có lẽ đang ở Đà Lạt. Cảm ơn lời mời chân tình.

Hẹn gặp.

Phan hoàng Quý
06/6/2012



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét