Trang

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

CƠM LAM - GÀ NƯỚNG


     Nếu các bạn đã đến Đà lạt rồi thì hãy dành khoảng vài tiếng đồng hồ để thưởng thức vài món ăn độc đáo mà dân Đà lạt không phải nhiều người biết đến, quán ăn này tôi đã từng "mục sở thị", đó là quán:

TAM NGUYÊN
ĐC: Nằm cách khu du lịch Thung lũng vàng ước chừng 4km.
(Gần cổng Thung lũng vàng cũng có vài quán cơm lam, nhưng theo tôi chỉ có quán Tam nguyên biệt lập này là ngon nhất)
ĐT: 0933189067
Giá cả: Hợp lý.
Chú ý: Cần phải điện thoại đặt trước, chỉ nhận nấu cho nhóm tối đa 10 người, (như vậy nếu 90 người thì mình chia ra 9 nhóm để đặt).

      Quán nhỏ nằm bên trái, khoảng giữa của đoạn đường đèo lên Thung lũng vàng. Cái bảng đề tên quán cũng không phô trương để bắt mắt dễ tìm. Đậu xe bên trên, đi theo bậc thang xuống quán ăn, nửa sàn nửa đất, tạo một khung cảnh cheo leo thoáng mát.

Một góc sàn của quán và cô bé chạy bàn!
(Hình ảnh đính kèm chỉ minh họa cho quán ăn, xin đừng chú ý người trong ảnh!)

      Đặc sản của quán là Gà nướng + cơm lam, heo rừng nướng cũng thật tuyệt vời. Quả thật tôi đã đi nhiều nơi mà chưa bao giờ ăn được những món lạ và ngon như vậy.

      Cơm lam là loại cơm người ta nấu chín trong ống lam, sau đó lấy ra đem nướng, vị vừa ăn, vàng dòn (35.000 VNĐ/ ống cơm). Gà dân tộc được ướp và nướng thơm ngon khó tả (khoảng 250.000/ con dành cho từ 6 người ăn). Mấy món này phải ăn với một loại thức chấm từ lá cây rừng. Món heo rừng nướng (khoảng 120.000 cho 4 người ăn), tôi cũng không biết làm sao để diễn tả, Chỉ một chữ: NGON!

      Quán còn trang trí những đạo cụ như: Đàn guitar, nhiều loại cồng chiêng... Hai vợ chồng chủ quán là người chân tình và "rất thẳng ruột ngựa". Họ mời tặng du khách một hay hai ly rượu ngon riêng biệt dành cho nam và nữ. Một điều thú vị ở quán này là các bạn có thể chọn lựa ngồi ăn ở bàn hay ngồi bẹp trên sàn nhà.

Những cái võng nằm nghỉ lưng cùng gió mát, có thể ngủ bao lâu cũng được!

      Sau khi ăn xong muốn vận động để tiêu hóa thức ăn thì các bạn tiếp tục đi tiếp khoảng độ chừng 4 km để tản bộ trên đồi thông thoáng mát của Thung lũng vàng đầy thơ mộng.

      Mong chúc các bạn có được buổi ăn ngon miệng!

Hoàng Hải








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét