Trang

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

XUÔI NAM - Bài 4


       Sau 3 ngày cuối tuần ở New Orleans, Louisiana, tôi đã sẳn sàng lên đường trực chỉ Houston, Texas.  Rời khỏi New Orleans chạy mấy giờ liền qua không biết biết bao nhiêu là đầm lầy, nhưng rất trong sạch.  Thật đúng là thiên đường của những ai thích các món đồ biển, sò ốc.  Cứ nhìn thấy nước và cây xanh là tôi mê rồi, cứ tà tà mà chạy.  Chừng 1 giờ xa cách New Orleans là đến thủ phủ của Louisiana là Baton Rouge.  Nhìn thấy tòa nhà quốc hội tiểu bang xa xa, cũng muốn vào xem cho biết cũng như thăm hai ông anh K7 cùng tên Tín.  Nhưng thấy thời giờ quá eo hẹp nên đành bỏ qua, như vậy là có cớ quay trở lại lần sau.
       Nhớ lại đoạn đường vừa qua, nhận thấy có hai chuyện muốn chia sẻ cùng quý anh chị muốn lái xe đường xa là chuyện buồn ngủ sau khi ăn, và chuyện mõi tay.  Hầu hết các tay yên hùng đường xa đều ngán nhất là chuyện buồn ngủ sau khi ăn.  Cách hay nhất chữa bệnh này là ghé xe vào chổ nào đó rồi xuống đi bộ cho tỉnh, hoặc là nhắm mắt ngủ một giấc cho xong.  Lý do làm buồn ngủ sau bữa ăn vì ít hoạt động là do cơ thể sản xuất ra Acid Anesthetic, một dạng của thuốc mê.  Vì thế rất khó mà chống lại cơn buồn ngủ này.  Tôi tìm ra một cách chữa khá hay là ăn rất ít, hay không ăn.  Nếu ăn thì chỉ ăn táo (apple), nênb rất khó mà buồn ngủ.  Còn chuyện mõi tay vì không có làm chi ngoài chuyện cầm tay lái xe, khiến đôi lúc cảm thấy tay mõi vô cùng.  Cách tôi áp dụng để trị mõi tay là tập thể dục nhiều hơn mỗi sáng.  Thay vì chỉ tập môn Thập Thức Bảo Kiện Pháp làm máu huyết lưu thông điều hòa, ấm áp cơ thể, tôi lạp thêm 5 thế trong Suối Nguồn Tươi Trẻ, chú trọng ở hai thế phải sử dụng tay chịu đựng sức nặng cơ thể.  Có lẻ nhờ thế mà tôi không còn cảm thấy mõi tay trong suốt hành trình còn lại của chuyến đi.
       Tôi đã bấm Cruise Control cho chạy 80mile/giờ, thế mà thiên hạ cứ qua mặt vù vù.  Mới chạy có thóang chốc đã thấy tai nạn bên tuyến đường ngược chiều, cả chục chiếc dồn cục lại với nhau, cả ba bốn đường đêu đóng lại cho xe cứu thương, cảnh sát làm việc, công thêm mấy chiếc trực thăng đến tãi nạn nhân đii bệnh viện.  Hy vọng không có ai quá nặng.  Cũng may là tai nạn tuyến đường bên kia, chứ nếu không thì đến tối cũng chưa đến được Houston.
       Chuyến đi lần này, bạn bè chiếu cố cẩn thận quá, cái cell của cô hàng xóm cứ lâu lâu là có tin nhắn hỏi xem đã đến đâu, nhắc nhở đừng quên liên lạc khi đến.  Thật là ấm lòng!  Sau khi lấy phòng, bỏ hành lý ở khách sạn, tôi liền vọt đến khu thi tứ VN nổi tiếng Bellaire Blvd.  Thật là không ngờ!  So với năm 2004 lúc tham dự ĐHTN, các cơ sở thương mại VN và Trung Hoa đã tăng lên khoảng 5 lần hơn.  Hết thương xá này đến thương xá khá, dày đặc cả hai bên đường.  Nổi khổ duy nhất là nạn mở rộng đương của thành phố, khiến đường loang lổ, kẹt xe tứ tung.  Thêm là chưa quen đường, tôi cứ lạc lung tung.  Lần trước chưa kịp ghé thăm văn phòng làm việc của bạ Âu Lâm Mỹ Ngọc K8, nên đã xin phép ghé thăm, cũng như nhờ chữa cho cô hàng xóm chứng đau nhức bả vai, bàn chân.  Cũng may là khi đến nơi văn phòng còn mở, nên cô hàng xóm được ké ngay vào cho chạy điện và kiểm soát. Tình cờ tuần này bạn Lâm Nhật Trinh K8 từ Cali cũng bay qua thăm Mỹ Ngọc, nên tôi cùng nàng ngồi đấu hót loạn cả lên trong khi chờ đợi.  Nghe nói bạn Bích Vân K8 cũng phụ giúp cho Mỹ Ngọc, nhưng hiện đang nghỉ về thăm gia đình, nên tôi hụt dịp gặp lại người bạn cùng lớp, cùng sinh hoạt trong đoan Kappa Delta ngày trước.

       Vì có phái đoàn bạn hữu bên Cali qua thăm, Mỹ Ngọc và ông xã, cũng như Nhật Trinh phải kiếu không tham dự bữa ăn tối do các bạn K8 Houston tổ chức.  Thật là cảm ơn các bạn K8 Houston đã cho tôi và cô hàng xóm thưởng thức các món đồ biển thật lạ miệng và khá ngon.  Đó là chưa kể còn cho hai vợ chồng cậu em tôi tham dự ké, vì cậu em cũng muốn mời hai đứa tôi đi ăn chung tôi nay.  Gặp lại Nhàn va ông xã Thắng, thấy Nhàn vẫn đẹp và xinh như ngày nào, còn Thắng thì bắp tay cứ như lực sĩ, cứng chắc vô cùng, hẳn là khỏe lắm.  Sau đó là cặp Phong & Hạnh, hai vợ chồng trong khỏe hơn 9 năm về trước, và ôm hơn nhiệu,  Có lẻ là nhờ ăn cơm gạo lức và rau cỏ nhiều hơn chăng.  Sau nữa là cặp Ngọc Phụng và Ngu Yên.  Cuối cùng là cặp La Ngọc Mai và Bành Trung Tâm K6.  Thật không hổ danh là "thợ đấu", giọng nói, tiếng cười, chuyện vui nơi bàn chúng tôi chẳng lúc nào ngưng.  Chắc cũng làm phiền các bàn kế bên không ít, hy vọng họ không chấp.





       Nói chuyện cả 3 tiếng liền tù tì, thế mà vẫn chưa đã, các bạn K8 lại rũ chúng tôi đi uống cà phê đêm ở Quán Ông Già để nói tiếp câu chuyện còn dang dỡ.  Quán cà phê Ông Già này cũng là một trường hợp lạ.  Chủ nhân là một anh chàng người Ý, mở quán cà phê ở Dowtown Houston sống èo uột.  May quá nhờ có dân tị nạn VN kéo nhau đến uống cà phê, tán dóc, đấu hót, muốn ngồi bao lâu thì ngồi, quán đâm ra khá và nổi tiếng trong cộng đồng VN.  Thấy phe ta kéo về khu Bellaire, anh chàng cũng đi theo và mở một tiệm ngay trong khu nhà hàng Kim Sơn 2.



      Chuyện cũ, chuyện mới, chuyện lạ đều được tuôn ra, cười muốn nôn cả ruột.  Chuyện anh chàng Ngu Yên về VN thăm bồ cũ, gặp nhau nàng chẳng những nhận không ra, lại cò gọi Ngu Yên bằng em vì thấy trẻ quá, so với nàng ngay xưa là "bé".  Đối với Ngu Yên thì chuyện về VN tìm lại người tình xưa là một lầm lẩn lớn, có thể gọi là ác mộng.  Ngu Yên và Ngọc Phụng đã từng ở thủ phủ Little Rock của tiểu bang Arkansas, hành nghề Alterator (sửa chữa quần áo) và tạo một tiếng tăm không nhỏ tại đây.  Nghe nói ngày ấy thống đốc Arkansas là chàng Bill Clinton cũng đến thử tài nghệ của Ngu Yên, vì Ngu Yên chỉ nhìn không thôi, không cần đo đạc chi hết, là đã có thể ngay boong thật vừa vặn, đúng như ý của khách hàng.  Bây giờ Ngu Yên và Ngọc Phụng đều đã về hưu non, lâu lâu lên thì thầm với thính giả của đài phát thanh VN ở Houston hàng tuần. Anh chàng Thắng được cô em dâu của tôi hỏi thăm "anh Trọng, cái anh mà có cô vợ đẹp đẹp đến đầu tiên trông thấy quen quá, mà không nhớ gặp ở đâu". Tôi nói anh chàng Thắng là ca nhạc sĩ ở Houston, vậy chắc là gặp trong các buổi nhạc hội rồi. Vừa nói xong là cả hai vợ chồng cậu em đều ồ lên, vì nhận ra chàng Thắng nhà mình làm giám khảo trong các buổi tuyển lựa mầm non ca hát gì đó ở Houston. Lâu lâu được dịp phê bình thả ga, mấy chị đều chê mấy ông đã già, không còn làm ăn chi nữa, lo việc nhà cũng không xong.  Chàng Phong, chàng Thắng, nhà thơ Ngu Yên đều phản đối. Nói rằng cho dù không làm được chi, đã già, râu tóc bạc, nhưng ... nhưng bỏ ra một cái là mất ngay. Chúng tôi muốn cười bò cả ra trên bàn, vì chí lý quá!


      Câu chuyện chưa hết, ly cà phê vẫn còn, nhưng thấy bạn mình còn phải cày cuốc trã nợ đời, tôi xin chấm dứt đêm hội ngộ với lý do chính đáng, cần nghỉ ngơi sau chuyến đi dài.


NĐTrọng & Thanh Đan






1 nhận xét:

  1. Bạn Trọng kể lại chuyến đi Xuôi Nam của bạn và Cô Hàng Xóm thật chi tiết với hình ảnh thật rõ và đẹp. Lúc ở Luoisiana bạn có ăn phở ở tiệm của một cựu chiến binh Mỹ đã ở Việt Nam và kết hôn với một cô gái Viêt Nam không? Không biết tiệm đó có còn không. Năm 1991 tôi từ Viẹt Nam sang đó thì phở của ông ấy rất ngon. Ông ấy là đầu bếp chính.

    Cũng nhờ bài của bạn mà tôi nhìn lại được người bạn rất thân năm nhập môn Đỗ Thị Nhàn. Đúng như nhiều bạn cho biết, Nhàn vẫn đẹp như xưa. Xin chuc mừng người chồng tốt số của Nhàn.

    Nguyễn Duy Tân

    Trả lờiXóa