Trang

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

KIM LIÊN THĂM D.C


     Hôm Thứ Ba vừa qua, ngày 7-5-2013, tôi được dịp đưa chị Trần Kim Liên và chị Nguyễn Thị Lộc đi thăm DC.  Mặc dù biết là trời sẽ mưa suốt ngày, nhưng chúng tôi vần quyết định dầm mưa đi chơi, vì không biết bao giờ mới có dịp gặp lại.  Chị Kim Liên hiện ở Florida, lâu lắm mới trở lại thăm Virginia, chắc cũng hơn chục năm.
     Vào năm Nhiệm Ý (năm 3), tôi và hai chị cùng nhóm.  Nhưng thú thật là ít có dịp nào được nói chuyện với nhau thoải mái như trong chuyến đi này.  Tôi tranh thủ đến nhà chị Lộc thật sớm để bắt cóc hai chị cùng đi uống cà phê sáng ở tiệm La Madeleine dằn bụng cho chuyến đi.  Ngồi trong quán La Madeleine, nhâm nhi cái croissant, nhìn trơi mưa qua cửa sổ, làm tôi nhớ lại hình ảnh cafeteria ở VĐH Đàlạt ngày nào, vào những buổi họp nhóm.

     Chị Kim Liên hồi cuối tuần đã được câu con rể đưa đi thăm các nơi trong DC qua hệ thống Metro và đôi chân chưa biết mõi.  Hôm nay, tôi đưa chị đi thăm những nơi chị chưa đi, dĩ nhiên là hơi xa cho những du khách bình thường.
     1. National Shrine: một ngôi nhà thờ Công Giáo thật lớn của DC, và có thể là lớn nhất nước Mỹ.  Đức Giáo Hoàng mổi khi đến thăm thủ đô Hoa Kỳ đều cư ngụ nơi đây, cũng như tham dự các thánh lễ.  Hầu như hình ảnh Đức Mẹ, hiện ra các nơi trên thế giới, đều được thờ phượng nơi đây.  Như Đức Mẹ hiện ra ở Guatamela, bên Tiệp, bên Phi Luật Tân, bên Ấn Độ, bên Tàu qua hình ảnh Phật Bà Quan Âm, ở La Vang VN, v.v.





     2. Khu Georgetown là khu phố bao quanh trường Đại Học Georgetown.  Đây là một đại học tư nổi tiếng của giáo hội Công Giáo.  Tình cờ nhờ trơi mưa, vắng khách, chúng tôi mới có dịp ghé vào thưởng thức món Cupcake nổi tiếng ở DC. Vì không biết ngon dở ra sao, ba đứa chúng tôi quyết định là chỉ mua 1 cái cho 3 người mà thôi. :-)  Phải công nhận là ngon và khá hơn các siêu thị cùng bán loại bánh này.  Thông thường vào cuối tuần, bà con phải xếp hàng chờ đợi chừng 30-45 phút mới mua được cái bánh mà thưởng thức.  Quý anh chị vào trang bên dưới để đọc thêm về tiệm này.







     
     3. National Cathedral là nhà thờ lớn bên đạo Tin Lành, nơi làm lễ lớn của chính quyền Hoa Kỳ, cũng như làm lễ cho các vị Tổng Thống qua đời.  Nếu ai có dịp ghé Paris, thì thấy rõ ràng nhà thờ này là cóp lại kiểu nhà thờ Notre Dame de Paris (Đức Bà), nhưng là hoàn tất chứ không phải còn dở dang như ở Paris.  Hai chị Liên và Lộc cứ suýt xoa về các hình ảnh chạm trổ trên cửa vào nhà thờ.  Máy hình tôi dỏm quá nên chụp không rõ, hy vọng máy chị Lộc chụp rõ hơn sẽ cho chúng ta cùng xem.  Nhớ nha chị Lộc! :-)








     Chuyến đi thăm DC của chị Kim Liên chấm dứt với buổi họp mặt ăn uống cùng các bạn cũ K8 như Lưu Thế Vân, Bùi Đức Thắng, Trịnh Trúc Mai, Nguyễn Thị Lộc, Trương Thái Phú,Tuyết Minh, Trọng râu, cùng sự góp mặt của các TN-B như Tuân, Mỹ Linh, Thanh Đan.

 

Bài viết và hình ảnh: NGUYỄN ĐỨC TRỌNG                 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét